วันจันทร์ที่ 12 เมษายน พ.ศ. 2553

เสื้อแดงเคลื่อนขบวนแห่ศพประชิดซอยบ้านนายกฯ แกนนำลั่นประชาชนถูกฆ่า ไม่เจรจารัฐบาล

แกนนำฯ ประกาศปิดประตูเจรจากับรัฐบ
าล ชี้ประชาชนถูกฆ่า รัฐบาลจะอยู่ได้อย่างไร ขณะที่ขบวนแห่ศพทั่วกรุง สรุปไม่แวะบ้านนายกฯ


12 เม.ย.53 นายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำ นปช.กลุ่มคนเสื้อแดง เตรียมเปิดแถลงความชัดเจนเส้นทางเคลื่อนขบวนแห่ศพ วีรชนคนเสื้อแดงทั่วกรุงเทพมหานครในเวลาประมาณ 10.00 น.โดยกลุ่มแกนนำฯ ประกาศปิดประตูเจรจากับรัฐบาล แม้ที่ประชุมพรรคร่วมรัฐบาลมีมติยุบสภาใน 6 เดือน โดยระบุว่า "ประชาชนถูกฆ่า รัฐบาลจะอยู่ได้อย่างไร”

ขณะที่ขบวนแห่ศพซึ่งเป็นรถปิกอัพ มอเตอร์ไซด์ และคนเดินเท้า ได้เริ่มต้นราว 10.00 น. จากสะพานผ่านฟ้าไป โดยมีโลศพ 16 โลง ในจำนวนนั้นมี 2 โลงซึ่งบรรจุศพจริง แต่ละโลงถูกนำขึ้นรถกระบะโดยมีธงชาติคลุม พร้อมรูปผู้เสียชีวิต นอกนั้นเป็นโลกเปล่าทาสีแดง เพราะศพทั้งหมดถูกนำไปชันสูตรที่สถาบันนิติเวช โรงพยาบาลตำรวจ ขณะที่ บริเวณพื้นที่ชุมนุมสะพานผ่านฟ้าและราชประสงค์ยังคงมีกลุ่มผู้ชุมนุมปักหลักอยู่และไม่เดินทางร่วมไปกับขบวน เพื่อป้องกันการเข้าสลายการชุมนุม

เว็บไซต์มติชน รายงานว่า ขบวนรถแห่งศพได้ผ่านศาลาแดง และเข้าถนนสุขุมวิท แต่ไม่ได้เข้าไปยังบ้านนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ที่ซอยสุขุมวิท 31 แต่อย่างใด
\
เวลาประมาณ 13.30 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขบวนรถเสื้อแดงอยู่หน้าซอยสุขุมวิท31 นำโดยนายขวัญชัย ไพรพนา โดยตำรวจบชน.5 ได้ตั้งแถวต้านขบวนเสื้อแดง ด้านหลังแนวตำรวจมีรถขนผู้ต้องขัง 3 ค้นกั้นบริเวณหน้าปากซอย อย่างไรก็ตาม มีเหตุชุลมุนเล็กน้อย เมื่อมีชายสูงอายุคนหนึ่งไปตะโกนโวยวายกับตำรวจว่า อภิสิทธิ์เป็นพ่อมคึงหรือ ทำให้แกนนำต้องให้การ์ดมากันตัวออกไป

เวลาประมาณ 14.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หางขบวนหลักยังอยู่บนถนนลาดพร้าว ขณะที่มีขบวนย่อยจะไปยังบ้านนายอภิสิทธิ์ และอาจรวมไปถึงบ้านนายสุเทพ อย่างไรก็ตาม เกิดกระแสข่าวในกลุ่มผู้ชุมนุมว่าจะมีทหารเข้าไปสลายที่ผ่านฟ้าอีกครั้ง ทำให้ขบวนมอเตอร์ไซด์หลายร้อยคันมุ่งหน้ากลับไปยังสะพานผ่านฟ้า

1 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ12 เมษายน 2553 เวลา 18:15

    อย่าไปคุยกับพวกมัน พวกหน้าด้าน

    ตอบลบ

เนื่องจากปัจจุบันได้มีการประกาศ พ.ร.ก.สถานการณ์ฉุกเฉิน ทางthairedshirt ขอความร่วมมือ ใช้ความระวัดระวังในการโพสต์ข้อความที่มีความสุ่มเสียงทุกชนิดครับๆ