วันอาทิตย์ที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2553

ประมวลภาพ: ใบหน้าใจกลางมหานคร ก่อนการล้อมปราบครั้งต่อไป...

ประชาไทบันทึกภาพวิถีชีวิต และประชากรในการชุมนุม ของแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) เรียกร้องให้รัฐบาลยุบสภา ซึ่งสถานการณ์ล่าสุดกลับมาสู่บรรยากาศตึงเครียดอีกครั้ง เมื่อนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ประกาศในช่วงเย็นของวันที่ 24 เม.ย. ปฏิเสธข้อเสนอที่ฝ่ายผู้ชุมนุมเสนอให้ยุบสภาภายใน 30 วัน และรักษาการ 2 เดือน พร้อมทั้งยังประกาศ "ขอคืนพื้นที่" ย่านราชประสงค์ภายใน 48 ชั่วโมง
ประชาไทพบว่า ประชากรในการชุมนุมมีเด็กอยู่จำนวนมาก ซึ่งต้องมาพำนักอยู่ในเต็นท์ชั่วคราวเนื่องจากพ่อแม่ และญาติเข้ามาปักหลักชุมนุมในพื้นที่ดังกล่าว และไม่มีผู้ดูแล จึงต้องนำเด็กๆ เข้ามาเลี้ยงในสถานที่ชุมนุมด้วย
นอกจากนี้ ยังมีเด็กๆ ที่พ่อแม่และญาติๆ ซึ่งมีที่พักอาศัยอยู่ในกรุงเทพฯ พาเข้ามายังที่ชุมนุมทุกๆ วัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงเย็น
0 0 0
0 0 0
0 0 0
0 0 0

2 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ25 เมษายน 2553 เวลา 20:36

    ทำไมรัฐบาลสมัยนี้เห็นแก่ตัวเหลือเกินไม่อยากจะพูดเลยว่าอภิสิทธิ์พูดให้แต่คนอื่นแต่พอตัวเองมาเป็นรัฐบาลกลับทำไมได้สักอย่างที่พูดสักอย่าง มันจะคิดถึงคนอื่นไหมมันเอาแต่ประโยชน์ใส่ตัวมันอย่่างนี้เหรอจะเป็นคนที่จะบริหารประเทศให้ก้าวหน้าไม่เคยเห็นใครที่หน้าด้านหน้าทนได้เหมือนรัฐบาลสมัยนี้เลยเกลียดมันจริงๆๆจนไม่ดูทีวีเลยเพราะดูเสื้อแดงไม่ได้ก็เลยปิดทีวีไปโดยอัตโนมัติเพราะหน้าอภิสิทธิ์อยู่กับสื่อทุกช่องไม่อยากดูบอกตามตรงว่าไม่เคยเกลียดใครเท่าพวกรัฐบาลนี้เลยแค่ยุบสภาเพื่อพี่น้องประชาชนแล้วเหมือนมันว่าพวกหลากสีมีคนเป็นล้านก็ให้พวกนี้เลือกมันสิ แต่ถ้าใครที่ไม่ชอบมันก็เลือกคนอื่นเท่านี้ก็เป็นอันยุติทุกอย่าง แต่ทำไมแค่คนๆเดียวมันถึงไม่ยอมที่จะสละเก้าอื้เพื่อประชาชนบ้างยิ่งพูดยิ่งโมโหแม้แต่ชื่อก็ยังไม่อยากจะเอยเลยอยากดูเสื้อแดงมากเบื่อรัฐบาลนี้มาก

    ตอบลบ
  2. ไม่ระบุชื่อ2 พฤษภาคม 2553 เวลา 22:56

    เกลียดนายกอภิสิทธิ์ยิ่งกว่าขี้อีกนะ คนอะไรไม่เคยพบเคยเห็น คนอะไรใจทรามยิ่งกว่าสัตว์เดียจรัจฉาน

    ตอบลบ

เนื่องจากปัจจุบันได้มีการประกาศ พ.ร.ก.สถานการณ์ฉุกเฉิน ทางthairedshirt ขอความร่วมมือ ใช้ความระวัดระวังในการโพสต์ข้อความที่มีความสุ่มเสียงทุกชนิดครับๆ