วันอังคารที่ 14 กันยายน พ.ศ. 2553

"มาร์ค" ระบุ "ตู่" ขัดขวางการพัฒนาประเทศ-ปรองดอง

"มาร์ค" ออกรายการเชื่อมั่นประเทศไทยกับนายกฯ ขอ "จตุพร" หยุดขวางการพัฒนา ปท.-แผนปรองดอง รอประเมิน 2-3 เดือน ก่อนจัดการเลือกตั้งใหม่

12 ก.ย. 53 - นาย อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ กล่าวเมื่อวันที่ 11 กันยายน ในรายการเชื่อมั่นประเทศไทยกับนายกฯอภิสิทธิ์ ช่วงที่สาม ซึ่งมีนายสรยุทธ์ สุทัศนะจินดา พิธีกรข่าวชื่อดัง เป็นผู้ดำเนินรายการว่า มีความเป็นกังวลต่อกรณีการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดง ในช่วง19ก.ย.ครบ4ปีของการทำรัฐประหาร ซึ่งรัฐบาลไม่ขัดขวางการกิจกรรมทางการเมืองยกเว้นการทำผิดกฏหมายเช่นการปิด ถนน ยืนยันว่า รัฐบาลไม่ได้สองมาตรฐาน ใครทำผิดกฏหมายจะต้องถูกจับกุมดำเนินคดี

ส่วนการพบวัตถุเบิด และยิง M79 ในหลายจุด และล่าสุดมีกระแสข่าวเกิดเหตุระเบิดบริษัทของพ่อตานายเนวิน ชิดชอบ แกนนำพรรคภูมิใจไทย ที่จ.เชียงใหม่ เมื่อกลางดึกนั้น นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ถือเป็นการกระทำที่ท้าทายสังคม ส่วนการแก้ปัญหาเพื่อให้เกิดความสงบสุข ทางที่ดีที่สุดต้องยึดหลักสากล โดยรัฐบาลพร้อมเปิดพื้นที่แสดงออกทางการเมืองในระบอบประชาธิปไตย

นายกรัฐมนตรี กล่าวต่อด้วยว่า รัฐบาลไม่ได้สร้างสถานการณ์ตามที่นายจตุพร พรหมพันธ์ ส.ส.เพือไทย และแกนนำคนสำคัญของนปช.ออกมาตั้งข้อสังเกตุขอให้นายจุตพร หยุดขัดขวางกระบวนการพัฒนาประเทศชาติ และแผนปรองดองได้แล้ว รัฐบาล พร้อมร่วมมือกับทุกฝ่ายเพื่อสร้างความปรองดองให้เกิดขึ้น แต่พรรคเพื่อไทย ต้องตัดจากกลุ่มคน ที่มีความเชื่อมโยงกับการก่อเหตุรุนแรงให้ได้ที่ผ่านมาได้เคยเสนอกติกาเพื่อ ให้เกิดความปรองดอง แต่ก็ถูกปฏิเสธมาตลอด

นายกรัฐมนตรี กล่าวต่อว่า การเลือกตั้งที่จะนำไปสู่ความสงบต้องเป็นการเลือกตั้งที่เป็นธรรม และเสรี ซึ่งเหตุการณ์ความไม่สงบของบ้านเมืองที่ผ่านมาประชาชนยังเกิดความไม่มั่นใจ จึงขอเวลาในการประเมินสถานการณ์ใน 2-3 เดือนจากนี้ก่อน รวมทั้งต้องรอให้คณะกรรมการปฏิรูปทุกชุด มีการทำงานให้ความชัดเจน ซึ่งสิ่งเหล่านี้จะเป็นตัวชี้ชัดว่า ต้นปีหน้าจะมีการเลือกตั้งได้หรือไม่ และจะเป็นในช่วงเวลาใดที่เหมาะสม

ที่มาข่าว:

"มาร์ค" ขอ "จตุพร" หยุดขวางการพัฒนา ปท.-แผนปรองดอง รอประเมิน 2-3 เดือน ก่อนจัดการเลือกตั้งใหม่ (มติชน, 12-9-2553)
http://www.matichon.co.th/news_detail.php?newsid=1284265938&grpid=00&catid=

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

เนื่องจากปัจจุบันได้มีการประกาศ พ.ร.ก.สถานการณ์ฉุกเฉิน ทางthairedshirt ขอความร่วมมือ ใช้ความระวัดระวังในการโพสต์ข้อความที่มีความสุ่มเสียงทุกชนิดครับๆ